Bạn đang băn khoăn Cách lựa chọn một tên miền phù hợp để khởi nghiệp.Bạn nên suy nghĩ thấu đáo như thế nào về tên miền của mình? Là nó thực sự là quan trọng?
Nếu bạn có một trang web và doanh nghiệp chất lượng, mọi người sẽ truy cập trang web của bạn bất kể tên miền là gì, phải không?
Chà, không quá nhanh…
Bạn thấy đấy, tên miền của bạn là yếu tố quan trọng của trang web của bạn. Nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ bạn, vì vậy điều quan trọng là phải chọn một tên miền phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Nhưng khoan đã, tại sao tên miền của bạn lại quan trọng đến vậy?
- Đó là “ấn tượng đầu tiên” của bạn. URL của bạn là thứ đầu tiên mà khách truy cập của bạn sẽ thấy. Một tên miền tốt có thể tạo ấn tượng tích cực và lâu dài, trong khi một tên miền xấu có thể khiến khách truy cập bỏ chạy.
- Nó ảnh hưởng đến SEO. Mặc dù các tên miền đối sánh chính xác (EMD) không còn cần thiết nữa , nhưng các từ khóa trong tên miền của bạn vẫn có thể giúp xếp hạng SEO của bạn.
- Nó xác định thương hiệu của bạn. Chúng ta sẽ nói về vấn đề này sau một phút – tên miền của bạn là một cơ hội xây dựng thương hiệu! Tên miền phù hợp có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Những yếu tố này chỉ là một vài trong số rất nhiều lý do tại sao tên miền của bạn lại quan trọng như vậy.
Làm thế nào để bạn chọn đúng tên miền? Đó chính xác là những gì chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn ngày hôm nay.
Cách chọn tên miền hoàn hảo
1. Đuôi mở rộng Tên miền Phù hợp (.com, .org, .net)
Khi bạn chọn phần mở rộng tên miền của mình, bạn có thể chắc chắn một điều: “.com” vẫn là tốt nhất.
Theo nghiên cứu từ Thống kê tên miền, 43% tất cả các tên miền có phần mở rộng “.com”.
Tại sao? Chà, “.com” là quen thuộc nhất và dễ nhớ nhất.
Mặc dù có nhiều trang web thành công với “.net” và “.org”, trang web của bạn có thể sẽ hoạt động tốt hơn nếu có phần mở rộng “.com”. Đó là đặt cược an toàn nhất.
Lời khuyên của chúng tôi : Đi với .com. Nếu điều đó được thực hiện, hãy thử .net hoặc .org. Nếu những điều này cũng được sử dụng, tốt hơn hết bạn nên suy nghĩ về một tên miền mới. Và ôi! – Tránh những phần mở rộng kỳ lạ như “.club”, “.space”, “.pizza”, v.v.
2. Có thương hiệu hơn chung chung
Sáng tạo và có thương hiệu luôn tốt hơn chung chung.
Hãy nhớ rằng: Tên miền của bạn là cách khách truy cập sẽ tìm thấy, ghi nhớ và chia sẻ công ty của bạn trên web. Nó là nền tảng của thương hiệu của bạn.
Đây là sự khác biệt chính giữa tên miền có thương hiệu và tên miền chung:
Một tên miền có thương hiệu là duy nhất và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, trong khi một tên miền chung chung thường chứa đầy từ khóa và không thể thay đổi được.
Ví dụ: bạn có biết sự khác biệt giữa Healthinsurance.net, Newhealthinsurance.com hoặc Healthinsurancesort.com không? Có lẽ là không, phải không?
Đây là những thứ chung chung khủng khiếp. Chúng không có bất kỳ ý nghĩa nào. Bạn sẽ không nghe thấy bất kỳ ai nói về “Insurance.com” tuyệt vời như thế nào. Các biến thể của từ “bảo hiểm” sẽ làm tăng sự cạnh tranh và làm cho nó trở nên hòa hợp hơn nữa.
Các trang web như UnitedHealthCareOnline.com và Anthem.com nổi bật vì chúng đại diện cho điều gì đó. Khi mọi người nghe thấy những tên miền đó, có một yếu tố tin cậy ở đó.
Dưới đây là cách tìm một tên miền có thương hiệu hơn:
- Tạo từ mới. Bạn có thể tạo ra những từ mới, hấp dẫn của riêng mình. Đó là những gì Google, Bing và Yahoo đã làm.
- Sử dụng các từ hiện có. Bạn có thể sử dụng từ điển đồng nghĩa để tìm những từ thú vị phù hợp với thương hiệu của mình.
- Sử dụng trình tạo tên miền. Những công cụ này có thể giúp bạn tạo một tên miền độc đáo, có thương hiệu từ những ý tưởng và từ khóa tên miền ban đầu của bạn. (Chúng tôi sẽ nêu bật một số trình tạo tên miền yêu thích của chúng tôi ở phần sau trong bài đăng này.)
3. Ngắn tốt hơn dài
Nói chung, khi nói đến độ dài miền của bạn, càng ngắn càng tốt.
Theo nghiên cứu từ DataGenetics.com , một blog của Nick Berry, độ dài tên phổ biến nhất là khoảng 12 ký tự.
(Mức độ phổ biến, trong trường hợp này, đề cập đến lượng lưu lượng truy cập web mà trang web nhận được.)
Tất cả dữ liệu này cho thấy rằng bạn nên giữ cho tên miền của mình ngắn gọn.
Hãy nhắm đến 6-14 ký tự – và nhớ càng ngắn càng tốt. Nhiều khả năng những tên miền ngắn hơn đã được sử dụng cách đây rất lâu và được bán với giá hàng nghìn đô la. Nếu bạn không thể tìm thấy thứ gì đó ngắn gọn, hãy làm cho nó có thương hiệu.
Trang web riêng của chúng tôi – websitesetup.org có chính xác 12 ký tự.
4. Đảm bảo rằng nó dễ dàng để gõ
Hãy nghĩ về một số trang web phổ biến nhất trên thế giới. Điều gì xuất hiện trong tâm trí?
Google, Facebook, Twitter, Instagram, Yahoo, CNN…
Một điểm chung lớn của chúng là chúng đều dễ đánh vần.
Khách truy cập của bạn sẽ có thể gõ tên miền của bạn mà không gặp vấn đề gì. Nếu bạn phải giải thích chính tả nhiều hơn một lần để nó được hiểu, nó quá phức tạp!
Điều cuối cùng bạn muốn là khách truy cập tiềm năng gõ nhầm tên miền của bạn và kết thúc trên một trang web khác!
Đây là một cách dễ dàng để kiểm tra điều này…
Cho 10 người biết tên miền tiềm năng của bạn và yêu cầu họ đánh vần tên miền đó. Nếu nhiều người gặp khó khăn trong việc đánh vần nó, bạn cần phải đơn giản hóa nó.
5. Đảm bảo Phát âm Dễ dàng
Dễ dàng như tên miền của bạn cuộn khỏi đầu ngón tay, nó sẽ cuộn khỏi đầu lưỡi của bạn.
Điều này giúp khách truy cập dễ dàng chia sẻ tên miền của bạn bằng cách truyền miệng và giúp bạn chia sẻ trang web của mình với bạn bè và khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
Bạn có thể kiểm tra điều này theo cách tương tự như với “chính tả”.
Viết tên miền của bạn lên một tờ giấy và yêu cầu 10 người phát âm tên miền đó. Nếu nhiều người gặp khó khăn trong việc phát âm nó, bạn nên đơn giản hóa nó.
Đây là những điều cần ghi nhớ: Bạn muốn tên miền của mình được bạn và những người khác dễ dàng chuyển qua. Cách duy nhất để làm được điều đó là 1) dễ đánh vần và 2) dễ phát âm.
6. Tránh dấu gạch nối và số
Hãy nhớ tên miền của bạn phải dễ đánh vần và phát âm như thế nào? Dấu gạch nối và số làm cho nó khó hơn.
Hãy tưởng tượng giải thích về Facebook nếu nó có dấu gạch ngang ở đó…
“Bạn đã xem trang Face-Book mới này chưa? Nhân tiện, có một dấu gạch nối ở đó, giữa ‘Khuôn mặt’ và ‘Cuốn sách.’
Facebook có thể đã không lan truyền nhanh như vậy nếu trường hợp đó xảy ra.
Điểm mấu chốt? Tên miền của bạn phải mượt mà và rõ ràng – dấu gạch ngang và số cản trở điều đó.
Bám vào các chữ cái!
7. Cân nhắc sử dụng các từ khóa “thích hợp” phản ánh trang web của bạn
Trang web của chúng tôi chủ yếu về phát triển web hoặc giúp mọi người tạo trang web. Do đó, chúng tôi đã chọn thêm một cái tên phản ánh tất cả – “trang web”. Rõ ràng là trang web.com (hoặc .org, .net) đã không còn nữa, chúng tôi chỉ cần chọn “Thiết lập trang web”.
Từ khóa có thể giúp cải thiện SEO của bạn – bạn cần thực hiện cẩn thận tại đây! Nếu bạn cố gắng nhồi nhét từ khóa vào miền của mình một cách vụng về, nó sẽ trở thành chung chung (như chúng ta đã nói trước đây).
Nếu bạn chọn sử dụng từ khóa, hãy đặt từ khóa ở đầu tên miền của bạn. Đó là nơi chúng sẽ mạnh mẽ nhất cho xếp hạng của bạn.
Bạn có thể tìm từ khóa bằng các công cụ như Google Keyword Planner và Keywordtool.io .
8. Suy nghĩ dài hạn trong ngắn hạn
Bạn đã sẵn sàng kết hôn với miền của mình chưa? Bạn nên như vậy vì nó sẽ là một trong những yếu tố lớn nhất xác định doanh nghiệp và thương hiệu của bạn trong nhiều năm.
Nếu bạn quyết định thay đổi tên miền trong tương lai, bạn sẽ mất tiền, thương hiệu và thứ hạng SEO. Nói tóm lại – đó là một nỗi đau rất lớn!
Khi bạn chọn miền của mình, hãy suy nghĩ về lâu dài.
Ví dụ: nếu công ty của bạn giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa trang web của họ cho SEO, bạn có thể chọn một tên miền như “OptimizedSEO.com”
Nếu bạn nghĩ rằng có cơ hội bạn có thể mở rộng sang các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số tổng quát hơn trong tương lai, như tiếp thị qua email, PPC, v.v. thì có thể là khôn ngoan khi xem xét lại tên miền của bạn.
Bạn không muốn gò mình vào một thị trường ngách nhất định nếu bạn nghĩ rằng mình có thể mở rộng ra khỏi thị trường ngách đó.
Do đó, hãy ghi nhớ tầm nhìn dài hạn của bạn khi chọn tên miền của bạn.
9. Kiểm tra xem nó có chưa được đăng ký nhãn hiệu hoặc đã được sử dụng hay không
Trước khi bạn tiếp tục với một tên miền cụ thể, hãy kiểm tra xem liệu tên có sẵn trên các trang web truyền thông xã hội hay không, cũng như liệu có bất kỳ nhãn hiệu nào đã được đăng ký cho tên đó hay không.
Để xây dựng thương hiệu của bạn, lý tưởng nhất là có cùng một tên trên miền và mạng xã hội của bạn. Điều này xây dựng sự quen thuộc và giúp khách truy cập, người hâm mộ và khách hàng của bạn dễ dàng tìm thấy bạn trên web.
Tránh các vấn đề pháp lý; bạn nên tránh xa những cái tên đã có nhãn hiệu.
Làm cách nào để bạn có thể nhanh chóng kiểm tra các mạng xã hội và nhãn hiệu cho tên miền tiềm năng của mình?
Nó khá dễ dàng với một công cụ như Knowem . Tìm kiếm tên miền tiềm năng của bạn – nó sẽ hiển thị cho bạn nếu nó có sẵn trên hơn 25 mạng xã hội phổ biến và nếu có bất kỳ nhãn hiệu nào đã được đăng ký cho tên đó.
Nếu nó được sử dụng, hãy cân nhắc điều chỉnh nó để bạn có thể tạo hồ sơ truyền thông xã hội ban đầu.
10. Sử dụng trình tạo tên miền khi gặp khó khăn
Tại thời điểm này, bạn nên có ít nhất một ý tưởng chung về một số từ có thể đưa vào miền của bạn. Một số từ trong số đó có thể đã được sử dụng, đăng ký nhãn hiệu hoặc không có “âm thanh” mà bạn đang tìm kiếm.
Đó là nơi mà các trình tạo tên miền phát huy tác dụng. Các trình tạo này có thể biến ý tưởng của bạn thành các miền mới, có sẵn.
Dưới đây là một số miền ưa thích của chúng tôi phát tên để thử:
- Wordoid Công cụ này cho phép bạn cắm một từ; nó sẽ nảy ra những ý tưởng có chứa từ đó, bắt đầu bằng từ đó hoặc kết thúc bằng từ đó.
- Tìm kiếm tên miền tinh gọn Công cụ này đối sánh từ khóa của bạn với các từ khóa khác và tạo danh sách các miền có sẵn.
- DomainHole Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm từ khóa, tìm các miền đã hết hạn, tạo tên mới và hơn thế nữa.