Quy trình xây dựng một trang website cho doanh nghiệp 10 bước.

Việc xây dựng một trang website cho doanh nghiệp nhỏ là rất quan trọng để thông báo cho khán giả của bạn, giải thích đề xuất giá trị của bạn, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

  • Để xây dựng một trang web kinh doanh, trước tiên bạn cần chọn một tên miền và lưu trữ web an toàn. Sau đó, tối ưu hóa trang web của bạn để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và thúc đẩy lưu lượng truy cập.
  • Giữ cho trang web của bạn được cập nhật và được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Đồng thời đảm bảo tốc độ trang web của bạn đủ để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.
  • Bài viết này dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn xây dựng một trang web hoặc cải thiện trang web hiện có của họ.

Không còn khả thi để điều hành một doanh nghiệp, ngay cả một doanh nghiệp truyền thống, mà không có sự hiện diện của web. Người tiêu dùng chuyển sang sử dụng Internet cho mọi thứ, từ nghiên cứu sản phẩm đến địa điểm và giờ hoạt động. Ngay cả khi chỉ một trang web đơn giản, được thiết kế tốt cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế trong lĩnh vực của mình và nếu bạn có sản phẩm để bán, trang web của bạn có thể mở ra thị trường mới và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn với chi phí rẻ và dễ dàng.

Phần mềm thiết kế trang web đã phát triển để mọi người dễ dàng sử dụng. Bạn không cần phải biết mã hóa để phát triển một trang web hấp dẫn và có chức năng. Bất kể bạn sử dụng chương trình nào, bạn chỉ cần tuân theo một số quy tắc và mẹo cơ bản để cung cấp cho trang web của bạn một giao diện chuyên nghiệp, dễ tìm và hiển thị công ty của bạn dưới ánh sáng tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ với những dịch vụ thiết kế website uy tín review.com.vn để tạo một website chất lượng nhất.

Đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi để tạo một trang web kinh doanh thành công.

1. Xác định mục đích chính của trang web của bạn.

Trang web doanh nghiệp thường đóng vai trò như một không gian để cung cấp thông tin chung về công ty của bạn hoặc một  nền tảng trực tiếp cho thương mại điện tử . Cho dù bạn tạo một trang web đơn giản cho biết một chút về công ty của mình hay một trang thương mại điện tử phức tạp hơn, điều quan trọng nhất bạn phải làm là nói những gì công ty của bạn làm – trên trang chủ một cách đơn giản. Erin Pheil của công ty thiết kế trang web Followbright cảnh báo, đừng bắt khách hàng phải cắm rễ xung quanh để khám phá xem công ty của bạn có thể làm những gì họ cần.

Lời người biên tập: Bạn đang tìm kiếm dịch vụ thiết kế website phù hợp cho doanh nghiệp của mình? Điền vào bảng câu hỏi dưới đây để các đối tác nhà cung cấp của chúng tôi liên hệ với bạn về nhu cầu của bạn.

“Hãy nghĩ về trải nghiệm người dùng cụ thể của bạn và hành trình mà người dùng sẽ trải qua khi họ điều hướng trang web của bạn””Dù mục tiêu cơ bản của trang web của bạn là gì hay bất cứ trọng tâm nào có thể là, người dùng sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu đó và bản thân mục tiêu đó phải được củng cố khi người dùng điều hướng trên khắp trang web của bạn.”

Nếu bạn không định chấp nhận thanh toán qua trang web của mình , bạn sẽ không có nhiều việc phải làm trong việc thiết lập nó. Nếu bạn là nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ và muốn cung cấp cho khách hàng tùy chọn thanh toán trực tuyến, bạn sẽ cần sử dụng dịch vụ bên ngoài để nhận thanh toán của mình, điều này chúng ta sẽ thảo luận sau trong bài viết này.

2. Chọn tên miền phù hợp.

Tên miền của bạn là một trong những tính năng quan trọng nhất của trang web của bạn. Đó là URL bạn sẽ chia sẻ với khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình và quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Do đó, bạn muốn nó phải mang tính mô tả và dễ nhớ và dễ nhập. Hãy cố gắng viết ngắn gọn và tránh các từ viết tắt, từ viết tắt và số, nếu có thể, để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng.

Bạn cũng cần quyết định tên miền cấp cao nhất của mình hoặc TLD. Đây là hậu tố ở cuối tên miền của bạn, chẳng hạn như .com, .net hoặc .biz. Tuy nhiên, tên TLD phi truyền thống đã phát triển trong những năm gần đây. Các TLD này có thể dựa trên vị trí, chẳng hạn như .nyc hoặc loại hình kinh doanh, như .marketing, .agency hoặc .law. Mặc dù những điều này có thể mang tính mô tả, nhưng .com vẫn là mục tiêu chính. Đọc bài viết của chúng tôi về cách chọn TLD phi truyền thống  để biết thêm thông tin.

Khi bạn đã chọn tên miền của mình, bạn cần xác nhận tính khả dụng của nó và mua nó thông qua công ty đăng ký tên miền. Đây là một số công ty đăng ký tên miền phổ biến:

  • Tenten.vn
  • iNet
  • Matbao
  • Pavietnam

Khi bạn chọn tên miền mới của mình, hãy kiểm tra bản quyền để đảm bảo rằng bạn không vi phạm tên được bảo vệ của bất kỳ ai khác. Nếu URL ưa thích của bạn đã được sử dụng, bạn có thể gọi cho công ty sử dụng URL đó và yêu cầu mua nó từ họ hoặc sử dụng dịch vụ mua miền từ một công ty như GoDaddy, dịch vụ này sẽ liên hệ với chủ sở hữu tên miền mong muốn của bạn. Dịch vụ này có giá khoảng 70 đô la cho mỗi tên miền. Nếu bạn muốn tên miền đẹp hơn hoặc tên miền thương hiệu bạn có thể xem  tại đây 

3. Chọn hosting lưu trữ.

Mọi trang web đều cần một máy chủ lưu trữ – một máy chủ lưu trữ tất cả dữ liệu của nó để mọi người có thể truy cập vào mọi lúc. Lưu trữ trang web của riêng bạn có thể là một chi phí quá lớn đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn, vì vậy bạn sẽ cần phải chọn một máy chủ bên ngoài.

Tùy thuộc vào túi tiền của bạn, bạn có thể chọn từ hai tuyến đường khác nhau. Một máy chủ lưu trữ web được chia sẻ, tùy chọn ít tốn kém hơn, có nghĩa là bạn sẽ chia sẻ một máy chủ với các trang web khác. Chi phí lưu trữ chuyên dụng cao hơn đáng kể, nhưng nó có nghĩa là bạn có được máy chủ riêng của mình và sẽ không phải cạnh tranh với các trang web khác có thể làm giảm tốc độ của bạn. Một số nền tảng xây dựng web, chẳng hạn như Squarespace và  Wix , bao gồm dịch vụ lưu trữ web trong các gói hàng tháng của họ.

Đây là một số tùy chọn cho các dịch vụ lưu trữ web:

  • Inet
  • Pavietnam
  • AZdigi

Nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn lưu trữ trang web miễn phí, điều quan trọng cần nhớ là lưu trữ một trang web không có nghĩa là miễn phí đối với công ty lưu trữ. Do đó, họ có thể sử dụng các phương pháp khác, chẳng hạn như đặt quảng cáo biểu ngữ trên trang web của bạn, để bù đắp cho việc lưu trữ miễn phí.

Khi chọn một máy chủ, hãy cân nhắc mức độ mà máy chủ đó có thể trả lời các câu hỏi về vị trí máy chủ và độ tin cậy của nó, Jim Cowie, cựu nhà khoa học trưởng tại công ty hiệu suất internet dựa trên đám mây Dyn cho biết.

Cowie nói: “Thật tốt khi hỏi, ‘Bạn có thể cho tôi biết mức độ gần gũi của bạn với các thị trường chính mà khách hàng của tôi sẽ đến được không?'”. “Bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tốt nào cũng phải có các công cụ để hiển thị cho bạn … các phép đo về hiệu suất của họ.”

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn có thể thấy rằng bạn cần phải nâng cấp lên một máy chủ lưu trữ web khác hoặc thậm chí làm việc với nhiều nhà cung cấp để xử lý lưu lượng truy cập và hoạt động trang web của bạn. Cowie khuyên bạn nên theo dõi chặt chẽ hiệu suất trang web của bạn và trải nghiệm mà khách hàng có khi sử dụng trang web của bạn để bạn có thể xác định nhu cầu lưu trữ của mình

 

4. Xây dựng nội dung cho website

Một trang web tốt không chỉ là một trang chủ tĩnh. Bạn sẽ muốn tạo nhiều trang dành riêng cho các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp, chẳng hạn như danh mục chi tiết về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc một phần blog để cập nhật thông tin của công ty. Đối với trang web tổng thể của bạn, hãy đảm bảo mỗi trang hỗ trợ mục tiêu chính của trang web, có mục đích rõ ràng và bao gồm lời kêu gọi hành động (ví dụ: “tìm hiểu thêm”, “đăng ký”, “liên hệ với chúng tôi” hoặc “mua cái này”). Để tìm hiểu thêm về cách xây dựng nội dung cho website hiệu quả bạn có thể tham khảo dịc vụ content website của Webs tại đây!

Trang liên hệ, với tư cách là liên kết trực tiếp của khách hàng đến bạn, là một trong những phần quan trọng nhất của trang web, vì vậy hãy bao gồm nhiều thông tin nhất có thể (số điện thoại, địa chỉ email và vị trí thực tế của doanh nghiệp bạn, nếu bạn có). Bạn cũng nên đưa thông tin về đội ngũ sáng lập hoặc nhân viên trên trang “giới thiệu” để khách hàng có thể đặt tên và gương mặt thật cho thương hiệu của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có biểu tượng, hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa hoặc tự tạo biểu trưng để sử dụng trên trang web, danh thiếp và hồ sơ trên mạng xã hội của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn xác định công ty của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng trên web.

Justin Zalewski, giám đốc thiết kế sản phẩm của công ty tư vấn đổi mới Studio Science, đã đưa ra một số mẹo cơ bản để giúp bạn tạo các trang hiệu quả, giàu nội dung cho trang web của mình:

  • Hãy rõ ràng về những gì doanh nghiệp của bạn làm. Hãy chắt lọc những gì doanh nghiệp của bạn làm thành một tuyên bố rõ ràng, ngắn gọn và dẫn đầu với điều đó. Khách truy cập có thể hiểu những gì bạn làm trong vòng vài giây sau khi truy cập vào trang chủ của bạn. Một vài trang được viết tốt sẽ hiệu quả hơn hàng chục trang được viết kém.
  • Đặt lời kêu gọi hành động chiến lược. Các nút CTA có xu hướng hoạt động tốt nhất khi chúng khớp với thông tin trên trang. Ví dụ: nút “mua ngay bây giờ” có ý nghĩa trên trang sản phẩm, nhưng nút “liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm” có thể phù hợp hơn trên trang “giới thiệu về chúng tôi”. Tương tự, một trang liệt kê các đánh giá của khách hàng có thể có một nút đưa người đọc đến các gói và giá có sẵn.
  • Tự động hóa cải tiến tốc độ. Thiết lập nhiều cải tiến tốc độ tự động nhất có thể. Nếu bạn sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS), việc cài đặt các plugin phù hợp sẽ lưu vào bộ nhớ cache các phần của trang web của bạn để khách truy cập không cần tải xuống bất cứ thứ gì nhiều hơn một lần. Đối với người dùng WordPress, Zalewski đề xuất WP Super Cache hoặc W3 Total Cache, giúp nén các tệp và cho phép khách truy cập duyệt trang web của bạn nhanh hơn. Một số khía cạnh kỹ thuật hơn của bộ nhớ đệm và nén tệp có thể yêu cầu đối tác phát triển web nếu bạn không đặc biệt hiểu biết về công nghệ.
  • Tránh những bức ảnh có sẵn. Chụp ảnh kho kỹ thuật là cách nhanh nhất để biến một trang web tuyệt vời thành một trang tầm thường. Nếu bạn đang tìm kiếm ảnh để sử dụng trên trang của mình, tốt nhất nên sử dụng ảnh của nhóm hoặc văn phòng thực tế của bạn.
Scroll to Top