Bạn đang muốn học Từ A-Z cách kinh doanh làm giàu nhờ bán website . Các doanh nghiệp đang di chuyển trực tuyến nhanh hơn bao giờ hết. Vào năm 2020, Covid-19 đã đẩy nhanh tốc độ phát triển của thương mại điện tử từ 4 đến 6 năm .
Với việc các nhà bán lẻ truyền thống đang gặp khó khăn, việc chuyển doanh nghiệp trực tuyến đang trở thành một nơi trú ẩn an toàn trong một thế giới xa cách xã hội.
Vậy bạn phải tra cứu doanh nghiệp bán online ở đâu?
Trong hướng dẫn cuối cùng này để mua và bán các doanh nghiệp trực tuyến, chúng tôi sẽ đề cập đến:
- 7 nơi tốt nhất để mua và bán các doanh nghiệp trực tuyến.
- Những gì cần tìm khi mua một doanh nghiệp trực tuyến.
- Các loại hình kinh doanh trực tuyến bạn có thể mua (và loại nào tốt nhất).
- Cách định giá các doanh nghiệp trực tuyến để kiếm được nhiều tiền hơn (hoặc nhận được nhiều ưu đãi).
Bắt đầu nào.
Những nơi Tốt nhất để Mua và Bán Doanh nghiệp Trực tuyến là gì?
Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu của tôi về những địa điểm tốt nhất để thanh toán, mua và bán các doanh nghiệp trực tuyến để bán.
1. Lật .
Tốt nhất để mua và bán các doanh nghiệp trực tuyến nhỏ.
Flippa là một nền tảng để mua và bán các doanh nghiệp, trang web, miền hoặc ứng dụng trực tuyến. Đây là một trong những thị trường phổ biến nhất để lựa chọn doanh nghiệp phù hợp nhất để mua và bán.
Đối với người mua, nó cung cấp thông tin chi tiết về các doanh nghiệp trực tuyến được liệt kê, bao gồm lưu lượng truy cập, tài chính, phân tích, kênh, nhân khẩu học, v.v. Bạn thậm chí có thể mua một chi tiết ‘ Do Báo cáo siêng năng ‘ của doanh nghiệp trực tuyến để thực hiện một sự lựa chọn thông tin.
Báo cáo về sự siêng năng đến hạn bao gồm:
- Phân tích người bán
- Phân tích tài chính
- Phân tích lưu lượng
- Phân tích bán hàng và tiếp thị
- Hoạt động và phân tích pháp lý
- Phân tích ngành và cạnh tranh
- Phân tích giá cả
- Đánh giá rủi ro và khuyến nghị
Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ ‘ Flippa Finder ‘ – một dịch vụ trợ giúp đặc biệt dành riêng cho những người mua lần đầu. Dịch vụ này cung cấp các mẹo của chuyên gia và hướng dẫn nghiệp vụ với mức phí danh nghĩa là $ 50
Flippa cũng đáp ứng tất cả các nhu cầu của người bán. Bạn có thể liệt kê doanh nghiệp của mình bằng cách điền vào tất cả các thông tin liên quan. Nếu bạn đang cố gắng bán blog hoặc trang web Thương mại điện tử, bạn có thể kết nối Google Analytics của mình với Flippa. Nó giúp bạn giới thiệu bằng chứng về lưu lượng truy cập và các số liệu quan trọng khác trên trang web của mình.
Bên cạnh đó, bạn có thể đưa sản phẩm của mình vào danh sách đấu giá hoặc danh sách đã phân loại. Danh sách đấu giá có thời hạn 30 ngày làm việc, trong khi danh sách Rao vặt không có bất kỳ giới hạn thời gian nào. Ngoài ra, Flippa còn cung cấp dịch vụ ‘ Nhà môi giới trang web ‘ để giải quyết vấn đề căng thẳng khi bán hàng. Nhà môi giới sẽ tiếp quản danh sách và giới thiệu doanh nghiệp của bạn theo cách tốt nhất để tăng giá bán của bạn.
Các tính năng chính:
- Tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ – Flippa hợp tác với Guidant Financial để cung cấp tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ thông qua SBA và các giải pháp tài trợ kinh doanh 401 (k). Yêu cầu tối thiểu là $ 50.000 và điểm tín dụng 690 để đủ điều kiện cho các Khoản vay SBA.
- Escrow – Flippa hợp tác với Escrow.com để cung cấp các dịch vụ giao dịch an toàn. Quy trình ký quỹ đảm bảo rằng người mua có thể xem xét và xác nhận tài sản trước khi giải phóng tiền của người bán.
- Công cụ Định giá – Flippa cung cấp một công cụ định giá doanh nghiệp trực tuyến miễn phí để xác định chính xác giá trị doanh nghiệp của bạn. Nó cũng cung cấp thông tin chi tiết về cách nâng cao khả năng bán hàng của doanh nghiệp bạn.
- Danh mục đa dạng – Flippa cung cấp các doanh nghiệp được tách biệt gọn gàng thành nhiều danh mục khác nhau, bao gồm ứng dụng, thương mại điện tử, kinh doanh dropshipping, dịch vụ, SaaS, Nội dung, v.v., để giúp bạn tìm thấy doanh nghiệp trực tuyến phù hợp. Bạn có thể thu hẹp thêm tìm kiếm của mình dựa trên các bộ lọc như độ tuổi, giá cả, loại, v.v.
Ưu điểm:
- Bạn có thể tài trợ cho danh sách của mình để hiển thị tốt hơn trên trang chủ của Flippa.
- Mua các mẫu và doanh nghiệp mới với giá thấp hơn.
- Flippa xác minh tất cả người mua và người bán thông qua ID chính phủ hợp pháp.
- Dịch vụ ký quỹ bảo vệ tất cả các khoản thanh toán.
- Bạn cũng có thể bán các cửa hàng bán lẻ Amazon FBA.
Giá cả / Phí:
Phí thành công: Phí bạn phải trả sẽ phụ thuộc vào giá bán của bạn.
- Lên đến $ 50k: Phí thành công 10%
- $ 50.001 đến $ 100k: Phí thành công 7,5%
- Trên $ 100k: Phí thành công 5%
- Nhà môi giới đối tác: Phí thành công 15%
Có các mức giá cố định, bao gồm:
- Trang web dành cho người mới bắt đầu / mẫu: $ 15
- Tên miền: $ 10
- Ứng dụng iOS và Android: $ 15
- Các trang web đã thành lập: $ 49
2. Sàn giao dịch Shopify .
Tốt nhất để mua các doanh nghiệp chạy trên nền tảng Shopify.
Shopify Exchange là thị trường của Shopify để mua và bán các doanh nghiệp thương mại điện tử chạy trên Shopify. Các danh mục danh sách doanh nghiệp bao gồm loại ngành, vị trí, loại hình kinh doanh, kênh bán hàng, v.v. Ngoài ra còn có một tùy chọn để duyệt trực tiếp các doanh nghiệp đã thành lập.
Bạn sẽ thấy các doanh nghiệp trực tuyến được liệt kê gọn gàng trên trang đầu tiên.
Bạn có thể xem các số liệu như doanh thu và lợi nhuận trung bình mỗi tháng mà không cần nhấp vào nó. Và nếu đó là một doanh nghiệp thương mại điện tử, thì nó cũng phản ánh giá trị hàng tồn kho của nó.
Bên cạnh đó, bạn có thể tạo danh sách công khai hoặc riêng tư cho doanh nghiệp Shopify của mình.
Ngoài ra, Shopify Exchange cung cấp các giao dịch an toàn và bảo mật với tính năng nhắn tin ẩn danh và chuyển tiền Ký quỹ.
Các tính năng chính:
- Cửa hàng dành cho người mới bắt đầu – Có rất nhiều cửa hàng trực tuyến dành cho người mới bắt đầu được liệt kê trên Sàn giao dịch Shopify với giá dưới 100 đô la. Bạn có thể chọn một cửa hàng có khả năng khởi động công việc kinh doanh của mình ngay lập tức.
- Trao đổi Bảo mật – Shopify đảm bảo việc chuyển tiền an toàn và bảo mật của các doanh nghiệp trực tuyến hợp tác với Escrow.com.
- Lựa chọn của nhân viên – Shopify cung cấp danh sách các doanh nghiệp do chính nhân viên của mình tuyển chọn để giúp bạn tìm được một doanh nghiệp trực tuyến phù hợp.
Ưu điểm:
- Nó cung cấp hướng dẫn cho người mua miễn phí để giúp bạn biết tất cả các quy tắc giao dịch.
- Có được quyền truy cập vào những thông tin chi tiết hữu ích như lưu lượng truy cập, nhân khẩu học, tỷ suất lợi nhuận, v.v.
- Shopify xem xét kỹ lưỡng các doanh nghiệp trực tuyến để thu được các phân tích chính xác và thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập.
- Bạn có thể ẩn tên và URL doanh nghiệp của mình thông qua danh sách riêng tư cho đến khi doanh nghiệp của bạn được bán.
- Nó đi kèm với một công cụ định giá miễn phí để giúp bạn đưa ra mức giá phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Giá cả / Phí:
Shopify Exchange tính phí dịch vụ dựa trên giá bán hàng trên trang web của bạn. Phí dịch vụ bao gồm phí ký quỹ và phí trao đổi ước tính.
3. Chân chèo đế chế .
Tốt nhất cho trải nghiệm mua và bán được cá nhân hóa.
Empire Flippers là một thị trường để mua và bán các doanh nghiệp trực tuyến. Nó giảm thiểu sự va chạm trong quá trình giao dịch bằng cách kiểm tra cá nhân của cả người mua và người bán.
Danh sách doanh nghiệp trên trang chủ phản ánh các phương pháp kiếm tiền, thị trường ngách, lợi nhuận ròng hàng tháng và giá dự kiến.
Người mua nhận được nhiều lợi ích khác như:
- Doanh nghiệp hợp pháp: Bạn chỉ có thể chọn từ các doanh nghiệp hợp pháp vì Empire Flippers tất cả đều là danh sách giả trước khi chúng xuất hiện trực tuyến.
- Dữ liệu thực: Từ URL và Google Analytics đến Báo cáo lợi nhuận và lỗ – nó cung cấp tất cả các chi tiết bắt buộc để giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.
- Di chuyển: Nhóm của họ sẽ giúp bạn di chuyển toàn bộ doanh nghiệp sau khi mua.
Đối với người bán, Empire Flippers quảng bá danh sách cho hàng nghìn nhà đầu tư tiềm năng để tìm đúng người mua.
Ngoài ra, nó thương lượng thay mặt bạn để cấu trúc các giao dịch có lợi cho cả hai bên.
Các tính năng chính:
- Kiếm tiền – Tìm kiếm doanh nghiệp dựa trên các phương thức kiếm tiền như đơn vị liên kết, quảng cáo, dropshipping, thương mại điện tử, v.v.
- Đặt cọc có thể hoàn lại – Bạn chỉ phải trả một khoản đặt cọc có thể hoàn lại 5% giá trị doanh nghiệp bạn mua. Bên cạnh đó, bạn có quyền truy cập vào tất cả dữ liệu bạn cần trước khi mua hàng.
- Podcasts – Listen to an extensive library of podcasts of several business leaders and industry experts to make the right choice.
Pros:
- It can transfer the business on the seller’s behalf.
- Find out the correct worth of your business through its free valuation tool.
- Call support to help you buy or sell quickly.
- Empire Flippers representatives set up conference calls between buyers and sellers for efficient communication.
- You can renegotiate the deal if the business earns less than 50% of the promised amount.
- New listings get posted every week.
Pricing/Fee:
Empire Flippers charges fixed listing prices:
- First time sellers: $297 listing fee
- Repeat sellers: $97 listing fee
The seller will receive 85-98% of the final sales price.
4. FE Quốc tế .
Tốt nhất để mua các doanh nghiệp trực tuyến quy mô lớn.
FE International cung cấp dịch vụ tư vấn cho mạng lưới các nhà đầu tư muốn mua và bán các doanh nghiệp trực tuyến. Thị trường này cung cấp cho bạn khả năng tiếp cận dễ dàng với các nhà đầu tư đủ điều kiện được thành lập trước.
Hơn nữa, bạn có thể chọn từ danh sách cập nhật với các chi tiết như doanh thu hàng năm, lợi nhuận ròng và giá chào bán. Nó cũng thông báo danh sách “đang được ưu đãi” để bạn có thể tránh nghiên cứu các doanh nghiệp có thể được bán vào ngày hôm sau. Thêm vào đó, nó giúp bạn kiểm tra lợi ích của việc mua một doanh nghiệp cụ thể trong các gạch đầu dòng ngắn gọn.
Để bán doanh nghiệp của mình, bạn có thể sử dụng dịch vụ định giá của nó để xác định giá trị trang web của bạn.
Các tính năng chính:
- Mạng toàn cầu – FE International cung cấp mạng lưới toàn cầu với hơn 50.000 nhà đầu tư trực tuyến đủ điều kiện trước để giúp bạn tìm được người mua phù hợp.
- Nhà môi giới chuyên nghiệp – Các nhà môi giới chuyên nghiệp chuẩn bị một bản cáo bạch chi tiết với các chi tiết như cơ hội kinh doanh, hiệu suất tài chính, lưu lượng truy cập và xu hướng thị trường. Nó giúp bạn kiểm tra các doanh nghiệp một cách hiệu quả.
- Danh sách riêng tư – Bạn có thể tạo danh sách riêng tư để bảo vệ lợi ích kinh doanh của mình trong quá trình bán hàng. Bằng cách này, chỉ những người mua nghiêm túc và đã được xác minh mới có thể xem thông tin doanh nghiệp của bạn.
Ưu điểm:
- Các nhà môi giới kinh doanh đủ điều kiện cung cấp hỗ trợ toàn bộ trong quá trình mua bán.
- Dịch vụ tư vấn của nó cung cấp đánh giá cho doanh nghiệp của bạn.
- Bạn có thể bán doanh nghiệp của mình cho người mua quốc tế mà không cần lo lắng về luật pháp và tuân thủ.
- Nó cung cấp chuyển giao kinh doanh riêng tư và bí mật thay mặt bạn.
- FE International có văn phòng tại New York, San Francisco, Hong Kong và London.
Giá cả / Phí:
FE International tính phí giao dịch của người mua là 2,5% trên tổng số tiền bán hàng cuối cùng. Không có phí niêm yết. Ngoài điều này, bạn phải liên hệ với nhà cung cấp để biết báo giá phí định giá.
5. Máy chiếu phụ .
Tốt nhất để bán hoặc mua các dự án phụ chưa hoàn thành.
SideProjectors là một thị trường cung cấp một lượng lớn các dự án phụ. Nó cung cấp một số loại hình kinh doanh, bao gồm SaaS, Thương mại điện tử, blog, chủ đề trang web, ứng dụng di động, tên miền và tiện ích mở rộng trình duyệt. Hơn nữa, bạn có thể lọc các tùy chọn mua dựa trên loại dự án, trạng thái dự án, giá cả, ngày gửi, thị trường mục tiêu, v.v.
Sau khi nhấp vào danh sách, bạn cũng có thể tính phí các chi tiết khác như:
- Tóm tắt chi tiết dự án
- Dự án được xây dựng như thế nào
- Các mặt hàng bao gồm
- Lý do bán
- Những cách người mua có thể đưa dự án này đi xa hơn
SideProjector cũng giúp bạn bán tất cả các loại dự án – cả đã hoàn thành và chưa hoàn thành. Bằng cách này, bạn có thể thu hồi một số vốn đầu tư của mình.
Các tính năng chính:
- Đồng sáng lập – Nó liệt kê các dự án cụ thể đang tìm kiếm người đồng sáng lập. Nó giúp bạn tìm được đối tác cho khát vọng kinh doanh của mình.
- Tư cách thành viên – Tham gia thành viên của nó với $ 3 mỗi tháng để có quyền truy cập vào các lợi ích như thông báo qua email của dự án tùy chỉnh, thanh toán do Stripe cung cấp, tin nhắn trực tiếp, cảnh báo thời gian thực, không có quảng cáo và hơn thế nữa.
- Sponsor – Increase your listing’s visibility by sponsoring it for $10 per day. This will help get a guaranteed home page spot on weekdays. It takes only two sponsors a day to help you stand out from the crowd.
Pros:
- Search for projects based on different categories and types.
- You get real-time project deals on Slack.
- Integrate SideProjectors directly with ProductHunt to retrieve your project and fill all the required information.
- SideProjectors’ moderators review all the projects before making them live.
- It promotes high-quality listings on the homepage, newsletter, blog, Twitter, and Facebook.
- Contact buyers or sellers through direct messages.
Pricing/Fee:
SideProjetors doesn’t charge any buying or listing commission since it doesn’t handle any payments. Basically, it’s just a medium to connect buyers and sellers.
6. Digital Exits.
Best for buying and selling large tech businesses.
Digital Exits works as a website broker to help you sell your online business with $250k – $5m in yearly profit. It specializes in assisting the sale of large technology businesses. Plus, it comes with a team of advisors to help you maximize the value of your business.
To help you get the right buyer, Digital Exits offers features like:
- It helps you chalk out the right marketing plan.
- It prepares an executive summary for an impressive presentation.
- The advisors manage the entire deal – from the beginning until the migration.
Digital Exits also has the backing of a selected group of premium buyers with a buying capacity of $668.27 million. That means a potential buyer is probably a click away!
Key Features:
- Global Deals – It can help you sign international deals with investors all over the world. It has already completed deals with over 100 buyers in 5 continents, including Europe, Asia, North America, South America, and Australia.
- Copywriter Interview – In-house copywriters interview business owners to gather all the relevant information. After that, they draft an executive summary, compelling story, and edit the prospectus to make the business look attractive.
- Bank Financing – It gets bank financing for your business in advance to make it attractive for buyers with less net-worth.
Pros:
- It markets your business offer to 13 different marketing channels to get the right buyer.
- Digital Exists answers all the buyers’ questions on your behalf.
- Người mua phải ký NDA để bảo mật thông tin doanh nghiệp của bạn.
- Nó giúp người mua trong giai đoạn chuyển đổi điều hành công việc kinh doanh một cách hiệu quả.
Giá cả / Phí:
Bạn phải liên hệ với nhà cung cấp để biết chi tiết về giá cả.
7. Latona’s .
Tốt nhất để bán các doanh nghiệp trực tuyến có lợi nhuận.
Latona là công ty môi giới mua bán và sáp nhập chuyên mua và bán các doanh nghiệp có giá trị cao. Từ cửa hàng trực tuyến và cửa hàng Amazon đến các nền tảng truyền thông tin tức và phong cách sống – Latona’s cung cấp rất nhiều danh sách.
Nó cũng không tính bất kỳ khoản phí nào từ người mua. Thêm vào đó, nó cung cấp các bộ lọc độc đáo, nơi bạn có thể đặc biệt tìm kiếm các doanh nghiệp có tiềm năng cho vay SBA. Đối với người mua mua sắm với ngân sách tiết kiệm, nó cũng có danh sách riêng biệt dưới 3,00,000 đô la.
Ngoài ra, Latona’s cung cấp một nhà môi giới cho mọi M & A để đáp ứng tất cả các nhu cầu mua / bán.
Các tính năng chính:
- Luồng doanh thu – Nó cung cấp danh sách doanh nghiệp dựa trên nhiều luồng doanh thu, bao gồm danh mục đầu tư miền, trang web nội dung, tạo khách hàng tiềm năng, tư cách thành viên, Thương mại điện tử và SaaS.
- Máy tính gói thanh toán – Nó giúp bạn xác định xem bạn có nên chấp nhận hoặc đưa ra một gói thanh toán cụ thể hay đi với một số tiền tổng hợp hay không.
- Latona’s InteLend – Công ty cho vay sở hữu trí tuệ giúp bạn nhận tiền mặt cho các tài sản kỹ thuật số hiện có của mình.
Ưu điểm:
- Nó cung cấp khả năng quản lý hợp đồng dễ dàng hơn thông qua tích hợp thông minh.
- Theo dõi danh sách yêu thích của bạn bằng cách ghim chúng trên trang tổng quan của bạn.
- Latona’s cung cấp một mạng lưới người mua rộng khắp.
- Các nhà môi giới tận tâm đảm bảo giao dịch được hướng dẫn đầy đủ.
- Nhà cung cấp thay mặt bạn thực hiện toàn bộ quy trình bán hàng và chuyển nhượng.
- Người mua phải ký NDA để bảo vệ thông tin kinh doanh có giá trị của bạn.
Giá cả / Phí:
Không có phí trả trước.
Bạn có thể mua và bán những loại hình kinh doanh trực tuyến nào?
Dưới đây là các doanh nghiệp trực tuyến mà bạn có thể bán hoặc mua dễ dàng:
1. Trang web / Blog nội dung.
Gần 2 tỷ blog được xuất bản mỗi năm trên toàn thế giới. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, có hơn 30 triệu người viết blog đăng bài mỗi tháng.
Đương nhiên, hầu hết các blogger kiếm tiền từ các blog và trang web của họ vì hầu hết mọi người hiện sử dụng internet như một nguồn thông tin. Ngày nay, các trang nội dung và blog là những mảng kinh doanh béo bở mà bạn thậm chí có thể mua và bán trực tuyến.
Đang mua.
Mua một trang web hoặc blog nội dung cần có kiến thức chuyên sâu về cách hoạt động của tính năng kiếm tiền từ trang web. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục sự phức tạp bằng cách tích lũy kinh nghiệm trực tiếp. Cho dù bạn đang bắt đầu một blog với WordPress hay tạo một trang web với một trình xây dựng trang web phổ biến , thì điều quan trọng là bạn phải biết mình đang tham gia vào lĩnh vực nào.
Sau khi tích lũy kinh nghiệm, hãy bắt đầu tìm kiếm các trang web chưa được sử dụng hoặc cập nhật trong thời gian dài. Với bất kỳ may mắn nào, bạn sẽ tìm thấy một trang web phù hợp trên các thị trường như Flippa , FE International , Empire Flippers , v.v.
Trong khi đó, hãy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thông báo sự quan tâm của bạn đến việc mua lại một trang web. Khi bạn xác định được các lựa chọn tiềm năng, hãy liên hệ với chủ sở hữu tương ứng để đưa ý tưởng của bạn về phía trước.
Trước khi thực hiện giao dịch mua cuối cùng, điều quan trọng là phải kiểm tra các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn của bạn với chủ sở hữu trang web.
Đồng thời, điều cần thiết là phải mua hàng từ một nhà cung cấp được công nhận như Flippa .
Mua trang web của bạn từ một nhà cung cấp đáng tin cậy như Flippa đi kèm với các lợi ích như:
- Các số liệu xác thực như lưu lượng truy cập trang web, nguồn lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, v.v.
- Có được hình ảnh thực tế của trang web và cách nó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
- Thanh toán và chuyển khoản an toàn.
- Di chuyển tự do sau khi mua.
Khi bạn trực tiếp mua một trang web từ các cá nhân, hãy yêu cầu họ chứng minh những con số đằng sau những tuyên bố về khả năng kiếm tiền của họ. Trong những trường hợp như vậy, một cách tuyệt vời để tránh bị lừa là tham gia lời khuyên của các chuyên gia trong ngành, những người có thể hướng dẫn bạn tốt hơn. Họ cũng có thể tư vấn cho bạn về cách tăng cường khả năng hiển thị, cải thiện lưu lượng truy cập và tạo thêm thu nhập thụ động.
Sau khi bạn đạt được thỏa thuận, hãy đảm bảo có một hợp đồng hợp pháp. Bạn có thể biết người bán và tìm ra các điều khoản cá nhân mà không cần giấy bút. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên soạn thảo các tài liệu chính thức khi nói đến kinh doanh và trao đổi tiền bạc.
Bán hàng.
Bước đầu tiên ở đây là ước tính giá trị của trang web của bạn.
Bạn có thể đánh giá giá trị blog của mình bằng cách tính đến các yếu tố sau:
- Chi phí phát triển nội dung.
- Doanh thu hàng năm của bạn.
- Chi phí mỗi lần truy cập.
- Trong trường hợp bạn không có bất kỳ doanh thu hàng năm nào, bạn có thể ước tính dựa trên chi phí của trang web.
- Sử dụng số liệu thống kê như lưu lượng truy cập trang web và các khía cạnh như thiết kế trang web.
Tin tốt là nhiều thị trường trực tuyến đi kèm với công cụ định giá của riêng họ để tính toán giá trị blog của bạn một cách tự động.
Lấy ví dụ, công cụ định giá của Flippa :
Khi bạn đã quyết định, hãy liệt kê nó trong phần ‘Cần bán’ của các thị trường trang web trực tuyến.
Bạn cũng có thể hỏi những người tham khảo xung quanh nếu bạn biết ai đó cá nhân trong ngành. Tìm hiểu thêm về cách kết thúc các giao dịch kinh doanh và luôn tìm kiếm tài liệu bằng văn bản qua hình thức truyền miệng.
2. Trang web thương mại điện tử.
Số liệu thống kê cho thấy đến năm 2040, 95% tất cả các giao dịch mua hàng sẽ được thực hiện thông qua các cửa hàng thương mại điện tử. Hơn nữa, ngành thương mại điện tử đang tăng trưởng với tốc độ 23% YoY. Rõ ràng, việc mua hoặc bán một trang web thương mại điện tử có thể khá sinh lợi trong hầu hết thời gian.
Đang mua.
Vì tiền đặt cọc rất cao, tốt nhất bạn nên bám sát thực tế khi mua một doanh nghiệp thương mại điện tử. Tập trung vào những gì doanh nghiệp ‘là’ thay vì những gì nó ‘có thể được.’
Hơn nữa, hãy xem xét các chỉ số quan trọng khi mua một trang web thương mại điện tử:
- Doanh thu hàng năm
- Chi phí vận hành
- Nhận biết thương hiệu
- Giá vốn hàng bán (COGS)
- Lợi nhuận gộp
Vì đây có thể là một khoản đầu tư dài hạn, bạn cũng có thể muốn xem xét tiềm năng lâu dài của trang web.
Cố gắng hiểu lý do tại sao doanh nghiệp được bán. Và nếu có tiềm năng tăng doanh thu, thì tại sao chủ sở hữu hiện tại lại bán nó? Họ đang sử dụng nền tảng thương mại điện tử nào?
Bạn cũng cần thông tin về dịch vụ thực hiện đơn hàng , nhà cung cấp và nhà phân phối dropshipping của họ . Chỉ dựa vào các mối quan hệ đối tác trong quá khứ có thể là không đủ.
Tìm hiểu sâu về loại khách hàng truy cập trang web và số tiền họ chi tiêu trung bình. Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu liệu hầu hết các lượt truy cập là không phải trả tiền hay thông qua các hoạt động tiếp thị có trả tiền.
Hãy xem một ví dụ:
Giả sử trang web tạo ra doanh số 4.000 đô la mỗi ngày một cách tự nhiên. Đó là một phần thưởng lớn cho bạn. Nhưng nếu bạn cần chi 60% số tiền đó cho các quảng cáo trả phí thì sao? Nó sẽ là giá trị nó cho bạn?
Do đó, điều cần thiết là xác định phần trăm khách truy cập đang truy cập trang web một cách tự nhiên.
Ngoài ra, hãy xem xét kỹ lưỡng các báo cáo ngân hàng và báo cáo P&L của doanh nghiệp. Ngoài ra, hãy tìm kiếm những dấu hiệu cho biết về tình hình hoạt động của doanh nghiệp và điều chỉnh nó với thông tin của riêng bạn.
Một trong những cách tốt nhất để định giá doanh nghiệp là phương pháp bội số thu nhập . Tại đây, bạn quyết định số năm bạn sẵn sàng chờ đợi để doanh nghiệp đạt được điểm hòa vốn.
Đây là cách bạn đánh giá một doanh nghiệp có nhiều khoản thu nhập:
(Giá bán của doanh nghiệp) / (Thu nhập ròng hàng năm) = Năm
Vì vậy, nếu bạn sẵn sàng đợi bốn năm để có doanh nghiệp với thu nhập ròng hàng năm là 100.000 đô la, thì bạn có thể trả nhiều nhất là 400.000 đô la để mua nó.
Cuối cùng, hãy cẩn thận với những kẻ lừa đảo chuyên gia có thể lừa dối bạn. Trước khi đưa ra quyết định, hãy nghiên cứu sâu về doanh nghiệp và lắng nghe ý kiến của các chuyên gia.
Bán hàng.
Đánh giá một doanh nghiệp thương mại điện tử được xây dựng từ đầu không phải là điều dễ dàng.
Để tối đa hóa giá trị, bạn có thể điều chỉnh một số điều như:
- Cải thiện thiết kế trang web và làm cho nó thẩm mỹ và hấp dẫn hơn. Nó phải phù hợp với các sản phẩm mà nó đang bán.
- Tăng các kênh bán hàng đang sử dụng. Nó sẽ mang lại giá trị tốt hơn cho người mua trong tương lai và giúp bạn nhận được giá ưu đãi tốt hơn nhiều.
- Cố gắng giảm thiểu COGS (giá vốn hàng bán) để bạn có thể tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận của mình – một phương pháp thương lượng tiềm năng khác.
- Cố gắng cải thiện các chỉ số của trang web như CTR và lưu lượng truy cập, đồng thời xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội một cách tự nhiên. Người mua sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một doanh nghiệp có mạng lưới phù hợp.
Trong khi bán các trang web thương mại điện tử, các đề xuất ngang hàng cũng hữu ích. Do đó, hãy sử dụng các địa chỉ liên hệ của bạn trong doanh nghiệp để truyền bá thông tin ra xung quanh.
Và như mọi khi, đừng bao giờ dựa vào lời truyền miệng. Nhấn mạnh vào việc lập các hợp đồng pháp lý, tốt nhất là với sự có mặt của luật sư.
3. Các công ty SaaS.
Các doanh nghiệp SaaS được đánh giá khác biệt so với các doanh nghiệp internet khác. Đầu tiên, chúng hoàn toàn dựa trên đám mây và theo hướng đăng ký.
Các doanh nghiệp SaaS cũng có lợi nhuận cao vì chúng có thể mở rộng và áp dụng cho nhiều loại hình kinh doanh.
Do đó, rất dễ dàng để bán và mua chúng trực tuyến.
Đang mua.
Khi nói đến việc mua, thường có hai lựa chọn rộng rãi – hoặc mua riêng hoặc thông qua một nhà cung cấp. Và có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định, bất chấp phương tiện mua hàng của bạn.
Một số yếu tố cần xem xét khi mua các công ty SaaS là:
- Xem xét các chỉ số cơ bản – Như mọi doanh nghiệp, hãy dựa vào các con số và dữ kiện khó. Bạn nên nghiên cứu và phân tích các báo cáo P&L, chi phí hoạt động, doanh thu hàng năm và tỷ suất lợi nhuận. Bạn cũng có thể yêu cầu bất kỳ số liệu tiếp thị nào như LTV: CAC và ROAS. Các số liệu này sẽ ảnh hưởng đến các quyết định kinh doanh quan trọng.
- Mô hình định giá – Hiểu mô hình định giá và cố gắng tìm ra cách để cải thiện mô hình đó. Các mô hình kinh doanh của SaaS đưa ra nhiều kế hoạch định giá, bao gồm các lựa chọn nhiều tầng dựa trên nhu cầu của khách hàng, định giá cố định, v.v. Số lượng khách hàng hiện tại và tỷ lệ mua lại của khách hàng cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định này. Với mô hình phù hợp, bạn có thể giảm thiểu tỷ lệ churn và tối đa hóa giá trị.
- Mã nguồn – Quyền truy cập vào mã nguồn là một yếu tố cần thiết khác trong kinh doanh SaaS. Đó là tài sản độc quyền của chủ sở hữu doanh nghiệp, vì vậy hãy tìm hiểu xem việc chuyển quyền sở hữu hợp pháp dễ dàng như thế nào.
- Các kênh thu hút khách hàng – Các doanh nghiệp SaaS thường có năm kênh thu hút khách hàng: không phải trả tiền, giới thiệu, trực tiếp, trả tiền và xã hội. Tìm hiểu phần trăm chuyển đổi được thực hiện bởi mỗi kênh. Một doanh nghiệp dựa vào các kênh không phải trả tiền, trực tiếp và xã hội có khả năng cải thiện lợi nhuận của bạn. Tuy nhiên, một doanh nghiệp phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo trả tiền khó có thể bền vững trong dài hạn.
- Nhìn vào Khả năng mở rộng – Bạn có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng, thâm nhập thị trường mới và cung cấp dịch vụ mới không? Điều đó có cho phép tăng giá một chút không? Tất cả những khía cạnh này sẽ giúp bạn xác định khả năng mở rộng của doanh nghiệp SaaS mà bạn đang muốn mua.
Bán hàng.
Bán một doanh nghiệp SaaS có thể sinh lợi nhiều hơn bạn mong đợi.
Trước hết, bạn cần xem xét loại người mua có thể mua sản phẩm SaaS của bạn.
Dưới đây là những kiểu người mua thường mua các doanh nghiệp SaaS:
- Cá nhân
- Danh mục đầu tư cá nhân
- Microfunds / Syndicates
- Cổ phần tư nhân
- Chiến lược
Tất cả năm loại nhà đầu tư này thường rơi vào phạm vi giao dịch từ 100 nghìn đến 15 triệu đô la.
Sau khi bạn xác định loại nhà đầu tư nào có thể mua doanh nghiệp SaaS của bạn, bạn cần đánh giá doanh nghiệp của mình.
Hầu hết các doanh nghiệp SaaS sử dụng hai phương pháp định giá:
Định giá SaaS thường bắt đầu với SDE nhưng có thể thay đổi thành doanh thu sau một ngưỡng nhất định. Đó là lý do tại sao việc định giá đôi khi có thể gây nhầm lẫn cho các chủ doanh nghiệp.
Tuy nhiên, bạn không thể đánh giá hoạt động kinh doanh SaaS của mình một cách chính xác nếu không xem xét doanh thu.
Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia pháp lý trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào vì một doanh nghiệp SaaS có thể dễ dàng được định giá hàng triệu đô la.
4. Ứng dụng.
Facebook, một ứng dụng mới chỉ 16 tuổi, có giá trị tài sản ròng khoảng 530 tỷ USD hiện nay. Nó không phải là thành công duy nhất trên thị trường. Và hiện tại, có những ứng dụng dành cho mọi thứ.
Với số lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động tăng 45% trong 5 năm qua, việc mua một ứng dụng ngay bây giờ có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời.
Đang mua.
Mua một ứng dụng có ý nghĩa nếu bạn đang tìm cách tận dụng lợi thế cạnh tranh của nó trên thị trường. Vì vậy, bước đầu tiên bạn nên xác định lĩnh vực kinh doanh mà bạn muốn hướng tới và dịch vụ bạn muốn cung cấp. Sau đó, đánh giá loại ứng dụng bạn đang tìm kiếm.
Không phải tất cả các nhà phát triển ứng dụng đều thích công việc kinh doanh kết thúc. Do đó, ngoài việc sử dụng danh bạ của bạn để tìm kiếm người bán tiềm năng, bạn cũng có thể đăng ký với các chợ trực tuyến.
Mặc dù đánh giá một ứng dụng bằng hình thức bên ngoài và độ thân thiện với người dùng là điều cần thiết, nhưng đó không phải là mối quan tâm duy nhất của bạn.
Bạn cũng nên tập trung vào các khía cạnh như:
- Cho dù đó là ứng dụng trả phí hay miễn phí.
- Số lượt tải xuống ước tính.
- Lưu lượng hàng tháng của ứng dụng.
- Nhóm tuổi trung bình của người dùng.
- Người dùng đánh giá.
- Các kênh kiếm tiền.
Đừng chỉ giải quyết những lời của nhà phát triển. Kiểm tra các chỉ số cho chính bạn và hiểu các khía cạnh có thể giúp đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Thêm vào đó, hãy cố gắng phân biệt những lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện.
Ngoài điều này, hãy cố gắng hiểu lý do tại sao chủ sở hữu muốn bán ứng dụng. Chú ý đến bất kỳ sự cố nào với mã nguồn, tình trạng hoạt động và quyền sở hữu của nó.
Bạn cũng có thể muốn biết quan điểm của ngành về các đối thủ cạnh tranh và định giá của ứng dụng. Vì có rất nhiều ứng dụng trên thị trường, nên rất dễ bị tính phí quá mức. Ví dụ: ứng dụng trung bình được liệt kê trên ‘Apptopia’ có giá 7500 đô la. Vì vậy, nếu bạn bị tính phí 15.000 đô la cho một cái gì đó tương tự, bạn có thể giữ vững lập trường.
Bán hàng.
Các nhà phát triển ứng dụng không quan tâm đến khía cạnh kinh doanh của mọi thứ sẽ có xu hướng bán ứng dụng. Nếu bạn là một trong số họ, việc đầu tiên cần làm là gửi lời thông qua những người quen của bạn.
Sự hiện diện trực tuyến trên phương tiện truyền thông xã hội có thể nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn theo cấp số nhân. Nếu bạn đã có nó, hãy đảm bảo quảng cáo ý định của bạn.
Tuy nhiên, việc đưa một giá trị lên một ứng dụng để bán không phải là điều dễ dàng.
Giá sẽ khác nhau dựa trên một số yếu tố:
- Cho dù bạn tự phát triển ứng dụng hay bạn thuê một nhà phát triển
- Doanh thu hàng năm (bao gồm cả đăng ký, nếu có)
- Số lượng người dùng
- Số lượt tải xuống trung bình mỗi năm
Tránh định giá quá cao ứng dụng của bạn vì có một số lượng lớn ứng dụng cho mọi doanh nghiệp hoặc thị trường ngách. Ý tưởng tốt nhất là giữ nó đồng bộ với tỷ lệ tiêu chuẩn của ngành và là người bán hàng nhạy bén.
Do sự cạnh tranh, điều cần thiết là phải trả lời email, cuộc gọi và truy vấn kịp thời. Ngoài ra, hãy đảm bảo giải quyết mọi nghi ngờ của khách hàng tiềm năng một cách lịch sự.
5. Tên miền.
Với tất cả các doanh nghiệp trên thế giới hoạt động trực tuyến, mọi người đều yêu cầu tên miền hấp dẫn để thu hút khách hàng. Có 367 triệu lượt đăng ký tên miền trong quý đầu tiên của năm 2020. Vì vậy, việc mua hoặc bán tên miền phù hợp có thể có giá trị kinh doanh tốt trong thời điểm hiện tại.
Đang mua.
Đương nhiên, bạn sẽ muốn chọn một tên miền thú vị . Đây là điều đầu tiên mà khán giả chú ý đến doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn cần làm cho nó hấp dẫn nhất có thể. Thêm vào đó, nó phải có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, trừ khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trừu tượng như ‘Google’.
Bên cạnh đó, hãy kiểm tra xem nó chưa được người khác sử dụng và không có bất kỳ vi phạm bản quyền nào.
Để làm được điều đó, bạn cần sử dụng các công cụ kiểm tra tên miền như Hostinger Domain Checker .
Bạn có thể tìm thấy tất cả các tên miền có sẵn để mua. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tên có thể phản ánh chính xác đặc điểm kinh doanh và lĩnh vực trọng tâm của bạn. Bạn có thể tiếp tục mua sau khi chọn tên miền.
Toàn bộ quá trình diễn ra nhanh chóng vì nó trực tuyến và hiếm khi yêu cầu bút và giấy. Bạn thường nhận được một email với tất cả các chi tiết về giao dịch mua, biên nhận, hóa đơn và liên kết kích hoạt.
Chỉ cần đăng nhập, xác minh tài khoản và bắt đầu sử dụng ngay lập tức.
Bán hàng.
Bước đầu tiên ở đây là định giá tên miền của bạn đúng cách. Chỉ vì bạn sở hữu doanh nghiệp và điều hành nó trong một thời gian không có nghĩa là nó sẽ được bán với giá cao.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách tham khảo các thị trường trực tuyến và phân tích giá của các tên miền tương tự.
Kiểm tra danh sách tên miền của Flippa :
Bạn có thể quan sát mức giá dự kiến của các tên miền tương tự như của bạn và định giá nó cho phù hợp.
Để bán tên miền của mình, bạn có thể quảng bá rộng rãi thông qua các địa chỉ liên hệ trong ngành của mình hoặc niêm yết tên miền đó trên các thị trường trực tuyến. Làm nổi bật các dự án kinh doanh khác của bạn và thành tích của doanh nghiệp để làm cho nó hấp dẫn hơn.
Đảm bảo bạn liệt kê công khai thông tin liên hệ của mình để người mua tiềm năng có thể dễ dàng tiếp cận bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn luôn có thể truy cập được qua thư mục WHOIS .
Bạn nên tìm gì khi mua hàng kinh doanh trực tuyến?
Không phải ai cũng thích ý tưởng bắt đầu kinh doanh trực tuyến từ đầu. Thêm vào đó, mua một doanh nghiệp hiện tại đi kèm với rất nhiều lợi ích. Điều đó nói lên rằng, doanh nghiệp bạn mua phải có lịch sử tạo doanh thu và dòng tiền tức thì đã được chứng minh.
Dưới đây là một số điều cần xem xét khi mua một doanh nghiệp trực tuyến.
1. Lưu lượng truy cập hàng tháng.
Lưu lượng truy cập hàng tháng là một trong những số liệu cần thiết để tìm kiếm khi mua một doanh nghiệp trực tuyến. Ngoài ra, hãy tìm kiếm sự đa dạng trong giao thông.
Nó phải là một sự kết hợp lành mạnh của:
- Lưu lượng không phải trả tiền
- Lưu lượng truy cập phải trả tiền
- Trực tiếp
- Lưu lượng truyền thông xã hội
- Lưu lượng giới thiệu
Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics để tìm hiểu lưu lượng truy cập đến cửa hàng như thế nào. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem trang web có các liên kết ngược chất lượng cao hay không, vì các trang web đó có giá trị hơn các trang web không có hoặc không có liên kết ngược chất lượng thấp. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs và Open Site Explorer để xem xét hồ sơ liên kết ngược của trang web.
2. Tạo Doanh thu.
Chấp nhận rủi ro để vực dậy một công việc kinh doanh thất bại là không đáng trừ khi bạn rất giỏi hoặc có kinh nghiệm. Do đó, hãy chọn một doanh nghiệp có doanh thu ngày càng tăng.
Yêu cầu dữ liệu tài chính tăng dần hàng tháng. Nó sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về hướng mà doanh nghiệp đang hướng tới.
3. Các khoản chi phí.
Hãy xem xét các chi phí như lưu trữ trang web, gia hạn tên miền, tiếp thị kỹ thuật số, SEO, v.v. Đồng thời, đảm bảo rằng chủ sở hữu đang thực hành thói quen chi tiêu thông minh. Nếu không, bạn có thể phân bổ lại chi tiêu để tăng lợi nhuận.
Điều quan trọng không kém là tìm kiếm các khoản chi phí có vẻ thấp bất hợp lý hoặc những khoản chi phí mà chủ sở hữu không đề cập đến. Các chi phí đó bao gồm phí xử lý thanh toán, bồi hoàn cho các tích hợp & plugin, v.v.
Nói chung, không phải là ý kiến hay khi mua một doanh nghiệp đòi hỏi nhiều chi phí hơn thu nhập hàng năm.
4. Tiềm năng tăng trưởng.
Doanh nghiệp bạn sắp mua có vẻ như đã phát huy hết tiềm năng của nó. Nhưng luôn có một số cách để thêm giá trị.
Có thể chủ sở hữu chưa bao giờ thuê dịch vụ Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi trước đây. Bạn có thể thuê một người và kiểm tra trang web của doanh nghiệp để tìm các sơ hở trong quá trình chuyển đổi.
Bạn thậm chí có thể bắt đầu một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội năng động. Có rất nhiều cách để thử và mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, tránh mua một doanh nghiệp cho thấy ít hoặc không có tiềm năng phát triển.
5. Tìm hiểu lý do bán hàng.
Tìm ra lý do tại sao chủ sở hữu bán doanh nghiệp của họ là rất quan trọng. Nếu những lý do mà họ đưa ra làm dấy lên bất kỳ dấu hiệu đỏ nào (như không có lợi nhuận hoặc thiếu lưu lượng truy cập) – tốt hơn là bạn nên tìm kiếm một doanh nghiệp khác. Biết được lý do sẽ cho phép bạn quyết định xem bạn có thể xử lý chúng hay không.
6. Nhận xét của khách hàng.
Cuối cùng, tìm hiểu xem liệu khách hàng hiện tại có hài lòng với doanh nghiệp hay không. Nó sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết chính xác về doanh nghiệp bạn sẽ mua.
Tốt hơn là mua một doanh nghiệp đã có tên tuổi, đặc biệt nếu bạn không muốn bắt đầu kinh doanh từ đầu. Nhưng hãy tìm kiếm những thứ phù hợp, kẻo cuối cùng bạn lại phải chi cho một công việc kinh doanh không hiệu quả.
Làm thế nào để bạn định giá doanh nghiệp trực tuyến?
Dưới đây là một số bước để định giá doanh nghiệp trực tuyến của bạn:
1. Xác định Mô hình Kinh doanh.
Đầu tiên, hãy nhìn nhận mô hình kinh doanh. Có thể có nhiều người trong số họ trực tuyến, bao gồm dịch vụ hoặc sản phẩm, tạo khách hàng tiềm năng, quảng cáo, dựa trên đăng ký, v.v. Bạn cần một doanh nghiệp có mô hình doanh thu phù hợp với các chiến lược ngắn hạn và dài hạn của bạn.
2. Nhìn vào Các thước đo Cơ bản.
Tiếp theo, bạn cần xem xét bảng cân đối kế toán và báo cáo P&L. Ngoài ra, hãy đánh giá tất cả các chỉ số như doanh thu hàng năm, tổng lợi nhuận ròng và giá vốn hàng bán. Chúng phản ánh sức khỏe tài chính của doanh nghiệp và xác định tính bền vững của doanh nghiệp.
3. Các phương thức định giá khác nhau.
Định giá doanh nghiệp có thể bị đánh thuế. Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau và các phương thức định giá cũng vậy.
Lấy ví dụ như định giá doanh nghiệp thương mại điện tử. Trong trường hợp này, hầu hết các công ty nhân doanh thu hàng năm với hệ số 3 và đi đến định giá. Đối với các trang web hoặc blog nội dung trực tuyến, giá trị cuối cùng được tính bằng cách nhân với 6. Bạn vẫn có thể không chắc chắn, nhưng phương pháp này có thể giảm bớt một số nhầm lẫn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ định giá được cung cấp bởi hầu hết các thị trường như Flippa, FE International, v.v.
4. Nghiên cứu Chi phí hàng năm.
Nghiên cứu và so sánh tổng chi phí hàng năm với doanh thu hàng năm trong khi mua một doanh nghiệp trực tuyến là rất hợp lý.
Đầu tư vào một doanh nghiệp có chi phí có thể lên tới 75% doanh thu hàng năm không phải là một ý kiến hay. Trong những trường hợp như vậy, chi phí hàng năm có thể vượt qua doanh thu trong một thị trường lạm phát cao.
Cuối cùng, việc định giá phù hợp của một doanh nghiệp trực tuyến phụ thuộc vào kiến thức của bạn về thị trường, ngân sách và các mục tiêu trong tương lai.
Tóm tắt điều hành.
Nếu bạn quyết định mua hoặc bán một doanh nghiệp, thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: quy mô doanh nghiệp, doanh thu hàng năm, kênh tiếp thị, thương hiệu, tăng trưởng, chỉ số, v.v.
Nếu bạn muốn thu hút người mua quốc tế, thì FE International là một lựa chọn tuyệt vời. Flippa là một nền tảng tuyệt vời để mua hoặc bán các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ một cách dễ dàng. Đối với các doanh nghiệp công nghệ lớn và được hỗ trợ về mọi khía cạnh của thỏa thuận, tôi đề xuất các Lối thoát kỹ thuật số .
Lựa chọn hàng đầu của tôi là Flippa vì nó cung cấp các lợi ích như:
- Dịch vụ ký quỹ cho các khoản thanh toán an toàn.
- Hầu hết các ngành nghề kinh doanh đa dạng.
- Dễ điều hướng.
- Lựa chọn thuê một nhà môi giới có thể xử lý toàn bộ quy trình cho bạn.
- Cơ sở khách hàng đông đảo.
Thực tế là nó là một trong những thị trường lớn nhất để mua và bán kinh doanh trực tuyến cũng làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời.